Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

[Xã hội-Zing] - Việt Nam chia buồn với Malaysia về sự cố phi cơ mất tích

Chủ tịch nước và Thủ tướng Việt Nam, Phó thủ tướng Malaysia, Thủ tướng Singapore vừa gửi lời chia buồn đến gia đình và người thân của những người trên chuyến bay MH370.


Người thân của các hành khách Trung Quốc đau đớn sau khi nghe tin dữ về phi cơ MH370. Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo TTXVN, sau khi được tin Thủ tướng Malaysia thông báo về việc máy bay MH370 của Malaysia gặp nạn ở phía nam Ấn Độ Dương, ngày 25/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện chia buồn tới Quốc vương Malaysia Apdul Halim Mu’adzam Shah.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak và Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Anifa Hj Aman.

Phó thủ tướng Malaysia, Muhyiddin Yassin, hôm nay cũng chia buồn với gia đình của 239 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay mất tích. “Không từ nào có thể miêu tả cảm giác của thân nhân, những người đã mong ngóng số phận các hành khách. Cầu mong Chúa ban lòng can đảm và sức mạnh cho gia đình các hành khách và phi hành đoàn trên MH370 để họ vượt qua thời gian khó khăn này”, Phó thủ tướng Malaysia chia sẻ.

Trong khi đó, Thủ tướng Lý Hiển Long cũng đau buồn khi nghe tin về số phận của chiếc Boeing 777-200. Người đứng đầu chính phủ Singapore tối qua viết trên trang Facebook của ông rằng: “Trong hơn hai tuần, chúng tôi đã hy vọng rằng điều tồi tệ nhất sẽ không xảy ra. Chúng tôi thấu hiểu cảm giác đau khổ và tuyệt vọng của gia đình và bạn bè những người trên máy bay mất tích”.

Ông Lý nói thêm: “Mặc dù chúng ta vẫn chưa hiểu rõ chuyện gì đã xảy ra với máy bay MH370, nhưng tôi hy vọng đây là thông tin chắc chắn và cuối cùng. Tôi cũng bày tỏ sự chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và bạn bè người mất tích, cùng với chính phủ Malaysia và Trung Quốc”.

Trong một thông báo trên trang web, Boeing, hãng chế tạo máy bay MH370 mất tích, cũng thông báo: “Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và người thân những người trên phi cơ mất tích. Boeing sẽ tiếp tục công việc hỗ trợ kỹ thuật cho hoạt động tìm kiếm”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét