Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

[Xã hội-Báo Biên phòng] - Phối hợp bảo vệ biên giới giữa 3 tỉnh tiếp giáp

Sáng ngày 25-3, tại Bộ Chỉ huy BĐBP Bình Phước đã diễn ra hội nghị hiệp đồng bảo vệ Biên giới tiếp giáp giữa BĐBP 3 tỉnh Bình Phước, Tây Ninh và Đăk Nông. Dự hội nghị có đại tá Lê Bá Tơ, Phó trưởng phòng tác chiến Bộ tham mưu BĐBP cùng đại diện Ủy ban nhân dân huyện, công an và Ban chỉ huy quân sự các huyện Tân Châu (Tây Ninh), Tuy Đức( Đăk Nông) và Bù Gia Mập, Lộc Ninh (Bình Phước).


Chỉ huy trưởng BĐBP 3 tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và Đăk Nông ký kết hiệp đồng bảo vệ Biên giới tiếp giáp.
Theo báo cáo kết quả bảo vệ khu vực biên giới, địa bàn tiếp giáp giữa BĐBP 3 tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và Đăk Nông, các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ, chỉ đạo sát, đúng với tình hình thực tế, tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ khu vực biên giới tiếp giáp, không để xảy ra các hoạt động xâm phạm chủ quyền lãnh thổ biên giới quốc gia.

Các đơn vị tiếp giáp đã thường xuyên trao đổi thông tin, thông báo tình hình cho nhau, giải quyết kịp thời những vụ việc xảy ra trên khu vực biên giới. Năm 2013, BĐBP Bình Phước đã gặp gỡ và trao đổi thông tin, tình hình với BĐBP Đăk Nông được 67 lần, hội ý đột xuất 13 lần; gặp gỡ với BĐBP Tây Ninh 73 lần và gặp đột xuất được 19 lần. Cùng với đó, các bên cũng đã tổ chức được 82 lần tuần tra chung với trên 300 cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó nhằm phát hiện, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả các hoạt động buôn lậu, khai thác và vận chuyển lâm sản trái phép cũng như các hoạt động xâm nhập, xuất nhập cảnh trái phép, vi phạm quy chế biên giới.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đi sâu vào phân tích tình hình biên giới, địa bàn tiếp giáp, tìm nguyên nhân và các mặt còn tồn tại trong công tác phối hợp giữa các đơn vị, từ đó đề xuất những giải pháp để trong năm 2014 thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao hơn.

Đại diện lãnh đạo BĐBP 3 tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và Đăk Nông đã kí kết kế hoạch hiệp đồng bảo vệ biên giới tiếp giáp năm 2014.

Lâm Anh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét