Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

[Xã hội-QĐND] - Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh làm việc tại Lâm Đồng

QĐND Online – Ngày 25-3, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội và xây dựng nông thôn mới (NTM).


Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo của UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, đầu năm 2013 đến nay, kinh tế - xã hội của địa phương phát triển khá, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 13,4%, riêng Quý I-2014 đạt 11%, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,13%, công tác an sinh xã hội có nhiều tiến bộ, quốc phòng-an ninh được giữ vững. Về xây dựng NTM, Lâm Đồng hiện đã cơ bản hoàn thành công tác lập và phê duyệt quy hoạch chung xây dựng NTM, đã huy động được 13.013 tỷ đồng phục vụ xây dựng NTM, có 4 xã đạt 19/19 tiêu chí NTM, bình quân toàn tỉnh đạt 10,82 tiêu chí/xã.

Biểu dương những kết quả địa phương đã đạt được, Phó thủ tướng đề nghị thời gian tới Lâm Đồng cần tập trung làm tốt công tác giảm nghèo trong các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, đẩy mạnh phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nâng cao hiệu quả sử dụng, quản lý đất tại các công ty lâm nghiệp, nhân rộng mô hình liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản…

Về dự án xây dựng Trung tâm nghiên cứu hạt nhân và lò phản ứng nghiên cứu hạt nhân thứ 2 tại TP. Đà Lạt, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Xây dựng phối hợp chặt chẽ với địa phương và các đối tác liên quan tiến hành khảo sát, lựa chọn vị trí thích hợp để triển khai, bảo đảm cho công trình sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng được tiện lợi và an toàn.

Tin, ảnh: VŨ ĐÌNH ĐÔNG


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét