Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

[Xã hội-Chinhphu.vn] - Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong ngành Hàng không

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa có Chỉ thị 06/CT-BGTVT yêu cầu tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi nhiệm vụ đối với công chức, viên chức, người lao động trong ngành Hàng không Việt Nam.

Chỉ thị nêu rõ, bên cạnh những thành tích đã đạt được, trong thời gian qua vẫn còn xảy ra những trường hợp chấp hành chưa nghiêm kỷ cương, kỷ luật lao động, cá biệt còn có những vụ vi phạm pháp luật của Việt Nam hoặc pháp luật của nước ngoài như tiếp tay, vận chuyển hàng hóa phi pháp ở Nhật Bản… làm ảnh hưởng lớn đến hiệu quả công tác quản lý nhà nước và thương hiệu của ngành.

Để khắc phục tình trạng trên, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam tăng cường tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm các văn bản quy định của Đảng, Nhà nước và của Bộ Giao thông vận tải trong việc giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm thực thi nhiệm vụ đối với công chức, viên chức, người lao động trong ngành Hàng không.

Bồi dưỡng nghiệp vụ về pháp luật của Việt Nam và các nước

Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngành Hàng không rà soát, hoàn thiện và tổ chức thực hiện hệ thống nội quy, quy chế làm việc, quy trình giải quyết công việc, thủ tục hành chính; bảo đảm thống nhất, đồng bộ với các văn bản liên quan của cơ quan cấp trên và phù hợp với đặc điểm, tình hình của cơ quan, đơn vị. Tạo điều kiện thuận lợi cho nhà chức trách trong điều tra xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm cán bộ, nhân viên vi phạm. Xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc quy định về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ với nhân viên hàng không về pháp luật của Việt Nam cũng như pháp luật của các nước có mở đường bay với Việt Nam; giáo dục tác phong làm việc chuyên nghiệp, lịch sự, trang phục gọn gàng và đeo thẻ trong quá trình làm việc, đoàn kết, phối hợp tốt với đồng nghiệp, phát ngôn đúng quy định và thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngành Hàng không nghiên cứu, đề ra các biện pháp cụ thể để ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, kỷ cương trong thực thi nhiệm vụ đối với nhân viên hàng không tại nhà ga cũng như trên tàu bay, nhất là đối với các chuyến bay quốc tế và tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm.

Lam Hoa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét