Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

[Giáo dục -QĐND] - Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thăm, làm việc Trường trung cấp nghề số 23

QĐND Online - Sáng 16-3, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã có buổi làm việc với Trường Trung cấp nghề số 23 – Bộ Quốc phòng. Cùng đi có Thượng tướng Trương Quang Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Tại buổi làm việc, Đại tá Lê Quang Bình, Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề 23 cho biết, từ năm 2010 đến nay, trường đã đào tạo 22 ngành nghề, với hơn 26 ngàn lao động, trong đó quân nhân xuất ngũ và các đối tượng chính sách xã hội chiếm hơn 60%. Ngoài ra, Nhà trường đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng giảng đường, sân bãi, mua sắm trang thiết bị… Đặc biệt nhà trường đã triển khai, thực hiện làm tốt công tác tư vấn, hướng nghiệp, đào tạo và giới thiệu việc làm cho các đối tượng, nhất là bộ đội xuất ngũ, con em nông thôn, con em đồng bào thiểu số.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền và Thượng tướng Trương Quang Khánh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Trường Trung cấp nghề 23 đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh: Nhà trường cần tập trung đầu tư các nghề trọng điểm, nâng cao chất lượng đào tạo nghề có trình độ cao, dạy nghề đi đôi với dạy người, lý thuyết kết hợp với thực hành, đào tạo gắn với sử dụng, trong đó tập trung đào tạo kỹ năng, văn hóa và thể lực cho lao động, nghiên cứu khoa học về dạy nghề, góp phần cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực đa dạng, chất lượng cao, đáp ứng với yêu cầu phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

TRẦN TÌNH


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét