Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

[Nhà đất-SGGP] - Hơn 500 trẻ ở xã Phú Lương, tỉnh Hòa Bình có trường mầm non mới an toàn

(SGGPO).- Ngày 20-3, tại Hòa Bình, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình Trường mầm non xã Phú Lương, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Đây là dự án do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 1,8 tỷ đồng, trong đó Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Khảo sát và Công trình ngầm thuộc Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam tài trợ 1,5 tỷ đồng.

Được khởi công từ tháng 9-2013, sau 6 tháng thi công, Trường mầm non xã Phú Lương đã được hoàn thành rất khang trang, sạch đẹp trên diện tích 300m² với 5 phòng, trong đó 3 phòng học, 2 phòng giáo vụ và công trình phụ. Công trình được đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện tốt hơn cho 500 em nhỏ độ tuổi mầm non có nơi vui chơi, học tập an toàn.

Xã Phú Lương là một trong những xã vùng sâu đặc biệt khó khăn của huyện Lạc Sơn. Xã có 1.340 hộ với 8.632 nhân khẩu, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 47.1%, trong đó đồng bào dân tộc Mường chiếm 100%. Toàn xã có 4 trường THCS và mầm non, trong đó số lượng kiên cố hóa mới đạt 70%, còn 30 % chủ yếu là nhà tạm, đặc biệt là ở hệ thống trường mầm non. Tổng số cháu đến độ tuổi đi học của xã hiện nay là 507 cháu, trong khi đó chỉ có 2 phòng học kiên cố, còn lại là hệ thống nhà tạm, thiếu an toàn cho trẻ nhỏ

QUỐC LẬP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét