Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

[Xã hội-Hà Nội Mới] - Đà Nẵng cần trở thành động lực phát triển của khu vực miền Trung

Ngày 18-3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, làm việc tại thành phố Đà Nẵng, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn, theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XX của Đảng bộ thành phố và các nghị quyết, kết luận của Trung ương.



Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Nhà máy May veston thuộc Tổng Công ty cổ phần

Làm việc với cán bộ chủ chốt của thành phố Đà Nẵng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vui mừng nhận thấy Đà Nẵng đã có bước phát triển nhanh, khá toàn diện, có dấu ấn rõ rệt, được cả nước thừa nhận. Tuy nhiên, Đà Nẵng cũng còn những hạn chế, khuyết điểm cần sớm khắc phục như: Kinh tế tăng trưởng khá nhưng quy mô còn nhỏ, tích lũy còn hạn chế. Đầu tư phát triển các lĩnh vực sản xuất còn chậm, chưa thu hút được doanh nghiệp lớn đầu tư để thúc đẩy sản xuất phát triển nhanh, mang tính đột phá. Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh, một số vấn đề an sinh xã hội còn bức xúc, hoạt động văn hóa - nghệ thuật phát triển chưa toàn diện; giảm nghèo nhanh nhưng chưa bền vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị còn nhiều vấn đề cần quan tâm, nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở.

Tổng Bí thư cho rằng, Đà Nẵng có tiềm năng rất lớn cả về nguồn lực con người, vị trí hết sức thuận lợi cho phát triển du lịch, dịch vụ, công nghiệp, cảng biển... lại có truyền thống cách mạng kiên cường. Để duy trì đà tăng trưởng và tiếp tục phát triển bền vững, Đà Nẵng còn nhiều việc phải làm, cần có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, thực hiện cho được các mục tiêu nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết số 33, Kết luận số 75 của Bộ Chính trị. Đó là xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những đô thị lớn của cả nước, một trung tâm kinh tế - xã hội lớn của miền Trung với vai trò là trung tâm dịch vụ, thành phố cảng biển, đầu mối giao thông quan trọng, trung tâm bưu chính viễn thông - công nghệ thông tin và tài chính - ngân hàng; một trong những trung tâm y tế, văn hóa - thể thao, giáo dục - đào tạo và khoa học - công nghệ của miền Trung; là địa bàn giữ vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng, an ninh của khu vực và cả nước; có tổ chức Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; cơ bản trở thành thành phố công nghiệp theo hướng hiện đại trước năm 2020; tạo động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển của các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Tổng Bí thư chỉ rõ: Cùng với phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, thì xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, trong đó công tác cán bộ là then chốt của then chốt. Phải chống cho được hiện tượng suy thoái về đạo đức lối sống trong cán bộ đảng viên, chống phai nhạt lý tưởng, chủ nghĩa cá nhân, tạo đoàn kết thống nhất cao, giữ cho được ổn định chính trị, đoàn kết thống nhất cao trong Đảng, trong dân, giữ mối liên hệ mật thiết gắn bó giữa dân với Đảng, giữa Đảng với dân, có như vậy Đảng ta mới thực sự trong sạch vững mạnh, mãi mãi trường tồn.

* Trước đó, sáng 18-3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác Trung ương đã đến thăm Công ty Trách nhiệm hữu hạn TCIE (chuyên lắp ráp ô tô), một hình thức hợp tác mới giữa Malaysia và Nhật Bản tại Việt Nam.

* Cũng trong buổi sáng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm hỏi, động viên anh chị em công nhân, kỹ sư đang thi công dự án Nút giao thông khác mức Ngã ba Huế; thăm Nhà máy May veston Hòa Thọ, thuộc Tổng Công ty cổ phần Dệt may Hòa Thọ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét